image banner
Lãnh đạo thành phố Nam Định đối thoại với MTTQ, các đoàn thể và nhân dân
Lượt xem: 61

Sáng 9-11, Ban Thường vụ Thành ủy Nam Định tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố với MTTQ, các đoàn thể và nhân dân năm 2023. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và các đồng chí Thường trực Thành ủy, UBND thành phố Nam Định chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, lãnh đạo thành phố Nam Định.

Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Nam Định chủ trì hội nghị đối thoại.
Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Nam Định chủ trì hội nghị đối thoại.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố với MTTQ, các đoàn thể và nhân dân năm 2023 nhằm thực hiện hiệu quả Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12-12-2013 của Bộ Chính trị (khóa XI), các quy định và văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Thông qua đối thoại nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân về xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố; đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố.

Đây là hội nghị thứ 3 trong nhiệm kỳ, cấp ủy, chính quyền thành phố tổ chức đối thoại với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân. Tại hội nghị có 17 ý kiến của cán bộ, đảng viên, nhân dân nêu ra liên quan đến 4 nhóm vấn đề lớn gồm: Công tác tổ chức cán bộ; lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, chỉnh trang đô thị thành phố; công tác bảo đảm an ninh trật tự; những chính sách mới của Đảng, Nhà nước, quy định của tỉnh, thành phố liên quan đến người lao động… đều được đại diện các phòng, ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị liên quan và lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố trả lời thỏa đáng, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị đối thoại.
Quang cảnh hội nghị đối thoại.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: Hội nghị đối thoại là dịp để cấp ủy, chính quyền thành phố nắm bắt đầy đủ, toàn diện, hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc từ cơ sở, những vấn đề cần tập trung giải quyết ngay, những vấn đề mang tính chiến lược cần có kế hoạch, lộ trình để thực hiện. Đồng thời qua tiếp xúc đối thoại, các ý kiến kiến nghị của các đại biểu sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan, các ngành liên quan tham mưu cho lãnh đạo thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện có hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố. Thời gian tới, đề nghị các đồng chí lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn chỉ đạo tổ chức hiệu quả các chương trình công tác, kế hoạch giám sát, phản biện xã hội gắn với giải quyết các kiến nghị của cử tri, nhân dân trên địa bàn. MTTQ và các đoàn thể chủ động giám sát theo chuyên đề có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào những chủ trương, chính sách lớn, những chỉ đạo của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố; ưu tiên những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân, góp phần xây dựng thành phố Nam Định ngày càng phát triển./.

Tin, ảnh: Xuân Thu

Tin mới







anh tin bai
anh tin bai
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Phong - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Đội 10 Xã Nghĩa Phong- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Mail. tranthudo1970@gmail.com
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang