image banner
Đổi mới phương pháp dạy học bằng Kahoot
Lượt xem: 40

Trong những năm gần đây, ngành giáo dục nói chung và trường Tiểu học Nghĩa Thái nói riêng, luôn khuyến khích giáo viên sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Mỗi người giáo viên đã tự học hỏi, tìm tòi và sử dụng phầm mềm học tập, trò chơi học tập vào trong giảng dạy ở khối lớp mình được phân công phụ trách.

Đối với bản thân tôi, là một người giáo viên đã công tác giảng dạy nhiều năm, tôi đã nhận thấy rõ vai trò quan trọng của công nghệ thông tin trong dạy và học. Trong những năm trở lại đây, khi chương trình giáo dục phổ thông 2018 được thực hiện, nội dung chương trình môn học ở các khối lớp có sự thay đổi rõ rệt về nội dung kiến thức, cách tiếp cận kiến thức cũng được đổi mới, nâng cao hơn. Để đem lại hiệu quả trong công tác giảng dạy, giúp học sinh lĩnh hội được kiến thức chương trình mới, bản thân tôi đã lựa chọn cho mình  phần mềm hỗ trợ dạy học vô cùng hiệu quả. Đó chính là phần mềm Kahoot.

         Kahoot là phần mềm trò chơi có thể áp dụng trong dạy học, hỗ trợ việc tạo ra các câu hỏi hay câu đố vui nhộn kèm theo nhiều hình ảnh, video, âm thanh sống động. Phần mềm này áp dụng được với tất cả các môn học, phù hợp với việc củng cố kiến thức trên lớp cũng như dạy học online và giao bài về nhà cho học sinh. Đối với phần mềm Kahoot, giáo viên có thể soạn thảo và thiết kế bài tập dưới dạng câu hỏi như trắc nghiệm, đúng sai, hỗ trợ giáo viên tìm kiếm ảnh, âm thanh, video có sẵn từ ứng dụng hoặc tải lên từ file máy tính. Kahoot giúp rèn luyện kĩ năng, phát triển tư duy cho các bạn học sinh – sinh viên, hỗ trợ công tác giảng dạy của các giáo viên trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

anh tin bai
anh tin bai

           Với việc tổ chức các trò chơi học tập trong các bài dạy thường xuyên, hợp lí tôi đã phát huy tốt tính tích cực, chủ động học tập của học sinh, các bài dạy của tôi đã thú vị hơn trước, sôi nổi hơn trước và lòng yêu nghề ham học hỏi nhiều hơn, tránh được lối dạy học đọc – chép, gò bó với học sinh; góp phần tạo thêm sự phong phú và đa dạng hoá các hình thức dạy học trong cả giờ học trực tiếp và trực tuyến. Vì vậy việc dạy học trở nên thoải mái, nhẹ nhàng, chất lượng dạy học nâng cao rõ rệt.

                                                          Bài và ảnh: Phạm Thị Thu

                                                        GV Trường Tiểu học xã Nghĩa Thái
Tin mới







anh tin bai
anh tin bai
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Phong - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Đội 10 Xã Nghĩa Phong- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Mail. tranthudo1970@gmail.com
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang