image banner
Đảng bộ xã Nghĩa Phong phát động Cuộc thi viết về Bác Hồ với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”.
Lượt xem: 275

   Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho phong trào cách mạng địa phương, trong đó có phong trào cách mạng của quê hương Nam Định - vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, cái nôi của phong trào công nhân những năm đầu thế kỷ 20, và là một trong những địa phương có tổ chức Đảng ra đời sớm nhất cả nước.

         Trong lịch sử, Nam Định đã có 5 lần vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. Mỗi dịp về thăm, Người đều để lại cho Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh nhiều kỷ niệm sâu sắc, nhiều bài nói, bài viết, nhiều trang bút tích sâu nặng ý nghĩa, tình cảm.

Hồ Chủ tịch nói chuyện với nhân dân Nam Định trong buổi mít tinh tại sân Quảng trường Hòa Bình, TP. Nam Định, ngày 22/5/1963

Thực hiệc Kế hoạch số 45-KH/HU ngày 03/01/2023 của Ban thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hưng về hưởng ứng Cuộc thi viết về Bác Hồ với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” đây là một trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2023) và 60 năm Ngày Bác Hồ lần cuối về thăm tỉnh Nam Định (21/5/1963-21/5/2023). Nhằm nâng cao niềm tự hào, làm chuyển biến sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên, hăng hái thi đua nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban chấp hành Đảng bộ xã Nghĩa Phong hưởng ứng cuộc thi viết về Bác như sau:

1. Đối tượng tham gia: mọi công dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

2. Nội dung cuộc thi: Nhận thức về những giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tình cảm của Bác Hồ đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định đối với Bác Hồ; những thành tựu về công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội mà Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định trong thực hiện lời căn dặn của Bác, việc học tập và làm theo Bác; trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

3. Hình thức: thi viết dưới dạng văn xuôi (không sử dụng các loại hình có tính chất hư cấu) của một tác giả hoặc nhóm tác giả theo chủ đề cuộc thi.

- Đối với các chi bộ, MTTQ các đoàn thể chính trị xã hội tiếp nhận, gửi toàn bộ bài dự thi của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân đang sinh sống, làm việc, công tác tại địa phương, đơn vị, ngành mình về Ban thường vụ Đảng ủy (qua Văn phòng Thống kê xã), để tổng hợp gửi Ban tuyên giáo Huyện ủy và Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh.

- Đối với bài thi của cán bộ, đảng viên và nhân dân đang sinh sống, làm việc ở xã Nghĩa Phong, gửi trực tiếp bài dự thi về Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh để tham gia cuộc thi. Địa chỉ tiếp nhận bài dự thi: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định, số 55 Vị Hoàng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định (có thể gửi trực tiếp qua đường bưu điện).

4. Thời gian, cách thức tổ chức cuộc thi.

- Thời gian cuộc thi bắt đầu từ ngày Ban thường vụ tỉnh ủy ban hành Kế hoạch triển khai cuộc thi ngày 5/12/2022.

- Thời gian cuối cùng Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh nhận bài dự thi là ngày 25/3/2023 (theo dấu bưu điện).

- Từ 26/3/2023 Ban tổ chức tiến hành chấm thi.

        - Tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi cấp tỉnh dự kiến vào dịp kỉ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) và 60 năm Ngày Bác Hồ lần cuối về thăm tỉnh Nam Định (21/5/1963-21/5/2023).

anh tin bai
Tin mới







anh tin bai
anh tin bai
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Phong - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Đội 10 Xã Nghĩa Phong- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Mail. tranthudo1970@gmail.com
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang