image banner
Tuyên truyền xác thực, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Lượt xem: 359
Thực hiện Công văn số 204/STTTT-BCVT ngày 17/3/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định về việc phối hợp tuyên truyền xác thực, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
anh tin bai
1. Nội dung tuyên truyền
Để kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động của người sử dụng đã đầy đủ, trùng khớp với thông tin của bản thân hay chưa người sử dụng dịch vụ di động có thể thực hiện theo cách sau:
1.1. Kiểm tra thông tin thuê bao: có 3 cách
- Cách 1: Sử dụng điện thoại nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414. Tổng đài 1414 sẽ phản hồi lại tin nhắn của người sử dụng thông tin cá nhân của số điện thoại di động đang sử dụng, bao gồm họ, tên, ngày sinh, số căn cước công dân, nơi cấp, ngày cấp, … (Người sử dụng dịch vụ kiểm tra tất cả thông tin được gửi tới. Trong trường hợp chưa chuẩn hóa thì thực hiện chuẩn hóa).
- Cách 2: Gọi đến tổng đài của các doanh nghiệp
+ Đối với nhà mạng Viettel: Số điện thoại CSKH sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng: Điện thoại: 024 6266 0198.
+ Đối với nhà mạng Mobifone: Tổng đài tiếp nhận phản hồi/hỗ trợ/CSKH của MobiFone: 18001090/9090.
+ Đối với nhà mạng Vinaphone - VNPT: Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 và các cuộc gọi thông báo sẽ được thực hiện qua số điện thoại 0888001091, 0911001091, cuộc gọi tự động với thương hiệu hiển thị là VinaPhone.
+ Đối với nhà mạng Vietnamobile: Hotline: 0921.667.667
- Cách 3: Kiểm tra trên website, trên ứng dụng của nhà mạng.
1.2. Cập nhật thông tin thuê bao: có 2 cách
Cách 1: Người sử dụng mang CCCD đến Điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng đang sử dụng dịch vụ để cập nhật thông tin hoặc có thể liên hệ đến tổng đài đã nêu ở trên để được hướng dẫn cụ thể.
- Cách 2: Cập nhật thông tin thuê bao trực tuyến (online) hoặc trên ứng dụng của nhà mạng:
+ Đối với nhà mạng Viettel: Tên App: My Viettel; Đường link cập nhật TTTB: https://viettel.vn/s/chtt
+ Đối với nhà mạng Mobifone: Tên App: My MobiFone; Đường link cập nhật TTTB: https://tttb.mobifone.vn/.
+ Đối với nhà mạng Vinaphone – VNPT: Tên App: My VNPT; Đường link cập nhật TTTB: http://my.vnpt.com.vn, chọn mục “Thông tin thuê bao”
+ Đối với nhà mạng Vietnamobile: Link ứng dụng:
2. Hình thức tuyên truyền
- Tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị biết để kịp thời chuẩn hóa thông tin theo quy định. - UBND các xã, thị trấn: Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở nhằm thông tin kịp thời đến người dân được biết, thực hiện và để người dân có thể phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo cho cơ quan quản lý nhà nước.
3. Phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, huyện có hiện tượng các đối tượng lừa đảo lợi dụng thông tin yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao để giả mạo tổng đài gọi đến nhiều thuê bao yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan quản lý nhà nước nói chung không thực hiện việc gọi điện tới số thuê bao của người dân để đe dọa khóa thuê bao hay yêu cầu chuẩn hóa thông tin. Việc chuẩn hóa thông tin chỉ được thực hiện bởi kênh chính thức của các nhà mạng viễn thông, quá trình chuẩn hóa không có nội dung nào cần thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của người sử dụng dịch vụ.
Do vậy, Người sử dụng dịch vụ cần nâng cao cảnh giác, chủ động tra cứu, trao đổi qua kênh chính thức, thực hiện các bước theo hướng dẫn của từng nhà mạng tại Website, ứng dụng hay tại các điểm giao dịch của nhà cung cấp dịch vụ; cảnh giác trước các cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân; tuyệt đối không cung cấp mã OTP, không thực hiện thao tác liên quan đến chuyển tiền, đăng nhập tài khoản ngân hàng từ các số điện thoại lạ. Khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện phản ánh tới đầu số Tổng đài 156 hoặc 5656 thông qua hai hình thức: Gửi Tin nhắn hoặc Gọi điện tới đầu số 156/5656. Cụ thể:
Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) theo cú pháp:
+ Tin nhắn rác: S (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).
+ Cuộc gọi có dấu hiệu cuộc gọi rác: V (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656)
+ Cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656).
- Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin theo hướng dẫn của điện thoại viên.
Tin mới







anh tin bai
anh tin bai
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Phong - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Đội 10 Xã Nghĩa Phong- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Mail. tranthudo1970@gmail.com
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang