image banner
THÔNG BÁO Về việc tăng cường thực hiện các biện pháp giảm thiểu, xử lý việc phơi nông sản, đốt rơm rạ, rác thải không đúng quy định trên địa bàn xã
Lượt xem: 41

Hiện nay, các hộ xã viên trong toàn xã đã và đang tiến hành thu hoạch lúa Xuân năm 2024. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, tranh thủ điều kiện thời tiết đang thuận lợi, UBND xã đề nghị Hội đồng quản trị HTX, cán bộ trưởng xóm đôn đốc các hộ xã viên khẩn trương thu hoạch lúa Xuân năm 2024.

Qua kiểm tra, trên các tuyến đường Tỉnh lộ 490C, đường liên xã vẫn diễn ra tình trạng sử dụng lòng, lề đường vào việc tập kết phơi nông sản tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Để giảm thiểu, ngăn chặn kịp thời việc phơi nông sản, đốt rơm rạ, rác thải không đúng quy định, UBND xã yêu cầu:

1. Đối với các hộ dân: Không được phơi nông sản, không dựng rạp đám hiếu, hỷ trên các trục đường Tỉnh lộ 490C, các trục đường xã, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ; Không được đốt rơm, rạ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhân dân và ảnh hưởng tầm nhìn của các phương tiện và người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

2. Các đoàn thể chính trị xã hội, cơ sở các xóm tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân có biện pháp xử lý rơm rạ sau thu hoạch như: tích lũy rơm, rạ để trồng nấm, làm thức ăn cho trâu, bò, phủ đất trồng rau, màu, làm phân bón hữu cơ; thực hiện phân loại rác thải tại hộ gia đình, vệ sinh môi trường chuồng trại, khu chăn nuôi; không xả rác, đốt rác bừa bãi; thường xuyên vệ sinh khu dân cư và nơi công cộng.

3. Công an xã thường xuyên kiểm tra, giám sát xử lý việc dựng rạp đám hiếu, hỷ, tập kết lúa, đốt rơm rạ, phơi thóc trên trục đường tỉnh lộ 490C, các trục đường xã, đường liên xã, liên thôn. Lập bản cam kết đối với các hộ dân ven các trục đường không được dựng rạp đám hiếu, hỷ vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Kiên quyết xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm, nếu gây hậu quả nghiêm trọng chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an huyện điều tra truy tố trước pháp luật.

Trên đây là thông báo về việc đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường sau thu hoạch lúa Xuân năm 2024 trên địa bàn xã Nghĩa Phong. Yêu cầu các ngành có liên quan và các hộ dân nghiêm túc thực hiện./.
Tin mới







anh tin bai
anh tin bai
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Phong - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Đội 10 Xã Nghĩa Phong- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Mail. tranthudo1970@gmail.com
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang