image banner
BÀI VIẾT CỦA Đ/C : VŨ MẠNH HÙNG - CTUBND XÃ NGHĨA CHÂU
Lượt xem: 248
Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương Binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016), Đ/c Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã có bài viết nói về phong trào đền ơn đáp nghĩa và tình hình thực hiện Chính sách ưu đãi Người có công của xã
 

 

Phát huy truyền thống yêu nước, bất khuất, kiên cường trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Trong cuộc đấu tranh trường kỳ vô cùng gian khổ và ác liệt vì độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, biết bao người con ưu tú của quê hương đất nước đã xung phong lên đường chiến đấu sẵn sàng hy sinh, cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp cao cả đó. Máu đào của các anh hùng liệt sỹ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ làm cho đất nước ta nở hoa độc lập. Tổ quốc và nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Dân tộc ta.

       Thưa quý vị.

   Xã Nghĩa Châu nằm phía bắc của huyện Nghĩa Hưng – tỉnh Nam Định là một xã có truyền thống lịch sử cách mạng, nhân dân Nghĩa Châu giàu lòng yêu quê hương đất nước, kiên cường bất khuất, dũng cảm trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, thiên tai dịch họa, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất, có tinh thần tự lực tự cường và ý thức cộng đồng sâu sắc, luôn luôn phát huy và kế thừa truyền thống tốt đẹp của cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

     Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Châu luôn tích cực thi đua lao động sản xuất, chiến đấu dũng cảm kiên cường đồng thời chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ 1954 và đại thắng mùa xuân 1975 giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước. Trong các cuộc kháng chiến đó đã có hàng nghìn lượt người con ưu tú của xã nghĩa Châu hăng hái xung phong lên đường đi chiến đấu để bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc, giành lại hòa bình cho quê hương đất nước.

     Tổng kết cuộc kháng chiến xã Nghĩa châu có 129 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh; 173thương binh,bệnh binh, 73nạn nhân chất độc gia cam.

     Chiến tranh đã lùi xa, đất nước ta đang trên con đường phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Nhưng những đau thương mất mát không gì bù đắp được, Tổ quốc và nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc bảo vệ Tổ quốc.

     Trong nhiều năm qua Đảng, nhà nước và toàn xã hội đã có nhiều chủ trương, chính sách, chế độ về công tác thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng góp phần đảm bảo đời sống tinh thần cho các gia đình diện chính sách.

    Kế thừa và phát huy truyền thống của Dân Tộc, thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, trong những năm qua cùng với các chính sách của Đảng và nhà nước, sự ủng hộ của con em quê hương đang công tác sinh sống ở mọi miền Tổ quốc, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực sự quan tâm đã trở thành phong trào rộng khắp trong các tổ chức chính trị xã hội và trong mọi tầng lớp nhân dân,với nhiều hình thức tổ chức, nhiều việc làm cụ thể hết sức phong phú, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội ở địa phương, như thăm hỏi động viên về tinh thần vật chất, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tôn tạo nâng cấp, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, đây là những việc làm nhỏ bé có ý nghĩa to lớn thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đối với các gia đình chính sách và người có công với cách mạng cho mọi người nhất là thế hệ trẻ về truyền thống hào hùng của quê hương đất nước.

     Địa phương cũng hết sức vui mừng, tự hào và khâm phục trong điều kiện hiện nay quê hương đất nước còn hết sức khó khăn, nhiều gia đình chính sách, người có công với cách mạng bằng ý chí nghị lực của mình, nhiều đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công đã khắc phục mọi khó khăn trong cuộc sống vươn lên trong học tập, công tác, tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình làm giàu cho quê hương đất nước, luôn phát huy phẩm chất cao đẹp, nêu gương sáng để mọi người học tập noi theo.

     Kính thưa  quý vị.

 Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy – UBND huyện Nghĩa Hưng về đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới, đối với xã Nghĩa Châu phấn đấu cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí đón nông thôn mới vào quý 4/2017. Đây là một nhiệm vụ quan trọng gấp rút đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã phải nỗ lực phấn đấu trong thời gian ngắn với tinh thần quyết tâm cao và có sự đồng thuận ủng hộ của cấp trên và con em quê hương đang công tác học tập ở mọi miền của Tổ quốc về tinh thần, vật chất đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, mới thực hiện được.

      Nghĩa trang liệt sỹ của xã nhà là một trong những hạng mục công trình cần được đầu tư nâng cấp, tính đến nay nghĩa trang xây dựng đã được trên 30 năm, một số hạng mục đã bị nứt nẻ, sụt nún, xuống cấp, có nguy cơ bị đổ. Thể theo nguyện vọng của thân nhân các anh hùng liệt sỹ, các đối tượng chính sách, người có công, được sự đồng thuận của cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã. Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã đã họp thống nhất mở cuộc vận động đến toàn thể các đồng chí cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã, con em của quê hương đang công tác học tập, làm ăn sinh sống ở mọi miền của Tổ quốc và nước ngoài ủng hộ tinh thần vật chất, đầu tư kinh phí nâng cấp xây dựng nghĩa trang liệt sỹ của xã nhà được khang trang, sạch đẹp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong xã cũng như con em của quê hương với hoạt động đền ơn đáp nghĩa làm cho phong trào toàn dân chăm lo đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thực sự thành phong trào xã hội rộng khắp, đem lại hiệu quả thiết thực có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra.

     Để đáp lại sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân trong xã và con em của quê hương đối với phong trào đền ơn đáp nghĩa. Các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa, giữ gìn và phát huy phẩm chất cao đẹp, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác sản xuất, phát triển kinh tế, không ngừng cải thiện đời sống gia đình, đóng góp công sức trí tuệ cùng Đảng bộ và nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng quê hương Nghĩa Châu ngày càng giàu mạnh văn minh./.

Tin mới







anh tin bai
anh tin bai
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Phong - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Đội 10 Xã Nghĩa Phong- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Mail. tranthudo1970@gmail.com
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang