image banner
HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 47 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC Đường tới Hạnh phúc Nhân dân
Lượt xem: 129
BPO - Tròn 47 năm qua, đất nước độc lập, tự do và thống nhất - nơi quần tụ và phát triển của cộng đồng 54 dân tộc anh em thành dân tộc Việt Nam trường tồn - luôn kết tinh và tiếp tục vươn tới mục đích thiêng liêng tối thượng: Tất cả vì lợi ích quốc gia trước hết và trên hết và tất cả cho hạnh phúc của nhân dân! Vì, “Nếu nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc tự do, thì độc lập cũng chẳng có nghĩa lý gì”, như Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn. Và, vì “sông phía Bắc, biển phía Đông/Nếu không dân cũng là không có gì”, như tiền nhân ta di duệ!

Đường tới Hạnh phúc Nhân dân là con đường độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc!

Chỉ có như thế, với địa chiến lược riêng có, đất nước là nơi gặp gỡ, giao thoa và tiếp biến những dòng chảy về chính trị, kinh tế, nhất là văn hóa từ bốn phương, tám hướng: Bắc xuống, từ Nam lên, từ Đông sang, từ Tây vào…; và, qua trường kỳ lịch sử, dân tộc càng điềm tĩnh vượt lên khi thăng trầm, can trường bước qua lúc còn mất, dân tộc Việt Nam đổi mới không ngừng tự khẳng định mình và phát triển không ngừng. Vì sự nghiệp đổi mới là sự nghiệp của nhân dân!

Chỉ có như thế, phẩm giá độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc là sự nhất thể tự nhiên bằng mồ hôi của văn hóa dựng nước và bằng máu của văn hóa giữ nước hòa quyện, xuyên thấm và hợp nên diện mạo, tư chất và sức mạnh tổng hòa văn hóa dân tộc Việt Nam thống nhất và đa dạng, bản sắc và hội nhập, Tổ quốc và thời đại, làm giá đỡ nâng Việt Nam vươn lên ngang tầm thời đại. Vì, đó là sự liêm sỉ, lẽ sinh tử của gần 100 triệu đồng bào nước Việt!           

Và, vì đó là mệnh lệnh của đổi mới, là mệnh lệnh của nhân dân kết tinh bản lĩnh của dân tộc, là khát vọng hùng cường của đất nước không gì cản được, ngay từ chính lúc này!

Ủy viên Bộ Chính trị Lê Đức Thọ và Bộ Tư lệnh Chiến dịch giải phóng Sài Gòn - Gia Định tại căn cứ Tà Thiết - Lộc Ninh - Ảnh: Tư liệu

Do đó, hơn lúc nào hết, vì quyền lợi dân tộc, vì lợi ích quốc gia, vì quyền và lợi ích của nhân dân, hiện nay, chúng ta, không trừ một ai, hễ là người Việt Nam có lương tri sống chết cùng nhân dân, phải chung tay lên án, chặn đứng và thủ tiêu những tệ nạn xâm hại lợi ích chính đáng của nhân dân, làm khuynh đảo, thậm chí làm suy tàn đất nước. Vì, nếu không thì tầm nhìn và những quyết sách chính trị chiến lược phát triển đất nước bị lệch lạc, thậm chí mất phương hướng; lợi ích chiến lược của dân tộc, của nhân dân ta bị hạ thấp, thậm chí bị tước đoạt; thời cơ để đất nước cất cánh bị bỏ lỡ, thậm chí bị chìm đắm mãi mãi; vị thế dân tộc ta trên trường quốc tế bị tổn thương, bị hạ thấp,…; trong khi những thế lực chung quanh ta, ở xa ta, có kẻ những rắp mong dân tộc ta suy tàn, Tổ quốc ta lâm vào vòng hỗn loạn, thậm chí trở thành yếu hèn, đất nước vô hình rơi vào vòng nô lệ mới.  

Và, chưa khi nào như bây giờ, hiện nay, khi chúng ta chủ động, tích cực bước ra thế giới, dân tộc đồng tâm chuẩn bị thực lực cho mình mạnh mẽ đủ sức vượt qua mọi chướng ngại trên con đường độc lập, tự do và phồn vinh, thì mối quan hệ máu thịt, sinh tử giữa Đảng với nhân dân lại càng đòi hỏi chăm lo, vun đắp. Mất lòng nhân dân là mất tất cả! Đoàn kết thống nhất toàn dân tộc làm ra sức mạnh vô địch. Đảng chúng ta, dân tộc chúng ta khắp muôn dặm xã tắc sơn hà phải là một khối đoàn kết và thống nhất! Khi anh em khắp cõi Bắc Trung Nam hòa thuận, trên dưới một bụng, cả nước thống nhất, toàn dân góp sức, thì không một kẻ thù nào xâm lăng Tổ quốc hay hiểm họa giặc từ trong tường vách, dù tàn bạo và thâm hiểm đến đâu, không bị quét sạch.

Sự nghiệp xây dựng đất nước hùng cường và thịnh vượng không dung thứ bất cứ ai, bất cứ hành động nào xâm phạm lợi ích của đất nước, của dân tộc, của nhân dân, của Đảng và của chế độ xã hội chủ nghĩa do nhân dân làm chủ! Ai vi phạm hoặc làm vấy bẩn điều vô giá đó, người ấy không xứng đáng là người Việt Nam chân chính. Ai vì quyền lợi của phe nhóm mình, thân tộc mình, cá nhân mình mà coi nhẹ xây dựng khối đoàn kết thống nhất từ trong Đảng tới toàn dân tộc, rắp mưu tham nhũng, “băm nhỏ” lợi ích quốc gia, gây nên tệ cát cứ, cục bộ,… người đó mang trọng tội. Vì đó là những “giặc nội xâm” nói như Chủ tịch Hồ Chí Minh, “hung hãn nhất”,… có thể làm dân tộc suy vong, quốc gia băng hoại. Chúng ta quyết không thể nhân nhượng, quyết không thể lùi bước và càng không thể dung thứ! 

Trước vận hội mới của dân tộc, đáp lại tấm lòng nhân dân, trong lòng giang sơn Tổ quốc, trước biển lớn thế giới, dẫn dắt dân tộc thực hiện công cuộc đổi mới và vì hạnh phúc của đồng bào, Đảng tiếp tục nỗ lực tự chỉnh đốn, tự đổi mới mình, phấn đấu cùng toàn dân tộc, tất cả vì sự lớn mạnh của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân. Việc trọng tâm trước mắt là kiên quyết đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tiêu cực, chống quan liêu, tham nhũng và các thói tệ khác làm tổn hại tới nhân dân; rèn giũa mình ngang tầm nhiệm vụ của người đứng mũi chịu sào trước lịch sử, không hổ thẹn là “đứa con nòi” của nhân dân, do nhân dân Việt Nam tin cậy và giao phó sứ mệnh dẫn dắt dân tộc!  

Sinh thành và lớn lên bằng phẩm giá truyền thống hòa hiếu, nhân văn, cầu thị và bước ra thế giới, dân tộc ta kiên tâm bảo vệ sự trong sáng của tình đoàn kết thống nhất, giữ chữ tín làm danh dự Quốc thể giữa các quốc gia dân tộc và cùng nhân loại cần lao chung sức dựng xây thế giới hòa bình, văn minh và tiến bộ không ngừng!   

Hơn hết lúc nào, Đảng mãi nguyện lòng sướng khổ, buồn vui trong lòng đại gia đình 54 dân tộc anh em, dựa hẳn vào nhân dân để xây dựng, chỉnh đốn mình, xứng đáng là “đứa con nòi” của đồng bào, nguyện phấn đấu và hy sinh vì nền độc lập, tự do vô giá của đất nước, sự toàn vẹn, thống nhất cương vực Việt Nam, vì sự trường tồn và phát triển bền vững của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.  

“Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, dân tộc ta “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”, nhất định đất nước Việt Nam độc lập, tự do, thống nhất vươn tới hùng cường và mãi mãi vững bền!

Tin mới







anh tin bai
anh tin bai
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Phong - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Đội 10 Xã Nghĩa Phong- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Mail. tranthudo1970@gmail.com
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang